booking

Booking.com

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ทะเลย 10 แห่งน่าเที่ยวในไทยและต่างประเทศ งบประมาณเท่าไหร่ ก็จองกันได้เลย

##ไปเล่นน้ำทะเลใส เที่ยวส่งท้ายปี ณ 10 ทะเลน่าเที่ยวในไทยและต่างประเทศ

ไปเล่นน้ำทะเลใส เที่ยวส่งท้ายปี ณ 10 ทะเลน่าเที่ยวในไทยและต่างประเทศ
วันวันอังคารที 01 กันยายน 2015
เปิดฤดูกาลลุยที่เที่ยวทะเลสวยๆ ในไทยและเมืองนอก เยือน 10 เมืองท่องเที่ยวทะเลที่ฮ็อตที่สุดในช่วงท้ายปี ทริปนี้ถูกใจคนรักหาดขาว น้ำทะเลใสแน่นอน

ช่วงเวลาท้ายปีที่ใครๆ มักหนีไปดูใบไม้แดงและวางแผนไปเล่นหิมะ แต่คุณๆ รู้ไหมว่าช่วงนี้ของปีเป็นช่วงฤดูกาลทะเลสวยในไทย เหมาะแก่การท่องเที่ยวทะเลเป็นที่สุด เพราะไม่มีมรสุม อากาศไม่ร้อนจัด ว่าแล้ว เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner เลยไปค้นหาสุดยอดทะเลสวยๆ ในไทย และแถมด้วยทะเลน่าเที่ยวในต่างประเทศมาให้คุณเลือก จะมีจังหวัดไหน ทวีปไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

 เกาะเสม็ด
เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองแกลง ในช่วงปลายปีตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไปจัดว่าเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวของทะเลเสม็ด โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมที่จะมีอากาศดีที่สุด คือ ไม่ร้อนระอุและปลอดคลื่นลม เหมาะแก่การลงเล่นน้ำและกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ส่วนกิจกรรมเด็ดที่ห้ามพลาดเลยก็คือการไปชมพระอาทิตย์อัสดงกันที่อ่าวพร้าว ที่ว่ากันว่ามีความสวยงามและโรแมนติกสุดๆ สถานที่เที่ยวในเกาะเสม็ดก็มีอยู่หลายแห่ง กระจายอยู่รอบๆ เกาะ เช่น อ่าววงเดือน อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวแสงเทียน อ่าวปะการัง อ่าวหวาย หาดทรายแก้ว และเกาะค้างคาว เป็นต้น

พัทยา จังหวัดชลบุรี

ที่เที่ยวทะเลตะวันออกยอดนิยมตลอดกาลของชาวไทย พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวขนาดย่อมๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ไปเยือนเสมอมา อีกทั้งในช่วงปลายปีนี้อากาศก็ไม่ร้อนจัดและเป็นช่วงหมดฤดูมรสุมไปเรียบร้อยแล้ว และหากใครคิดอยากไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่นี่ ก็ยังจะได้ชมการจุดพลุไฟปีใหม่และงานปาร์ตี้เฉลิมฉลองอีกด้วย มากไปกว่านั้น พัทยาไม่ได้มีแค่ที่เที่ยวชายหาด แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกแนวสำหรับทุกคนในครอบครัว เช่น จุดชมวิวเขาพระตำหนัก พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ เมืองจำลองพัทยา หมู่บ้านฝรั่งเศสมิโมซ่า พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ (อาร์ตอินพาราไดซ์) ตลาดน้ำ 4 ภาค ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ปราสาทสัจธรรม สวนสนุกและสวนน้ำพัทยาปาร์ค หมู่บ้านวัฒนธรรมไทธานี ถนนช้อปปิ้งเมืองพัทยา และอีกมากมาย

เกาะกูด จังหวัดตราด

เจ้าของฉายา “อันดามันแห่งตะวันออก” เกาะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ปลายสุดตะวันออกของประเทศไทย ในเวลาช่วงปลายปีนี้เป็นช่วงอากาศดีเหมาะแก่การมาเที่ยวเกาะแห่งนี้เป็นที่สุด เกาะกูดนอกจากจะมีน้ำทะเลใสหาดทรายขาวแล้ว ก็ยังมีน้ำตกสวยงามภายในเกาะ “น้ำตกคลองเจ้า” ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นที่ลี้ภัยของพระเจ้าเชียงสือ (กษัตริย์ญวนในสมัยรัชกาลที่ 1) มีจุดดำน้ำชมปะการังที่เกาะไม้ซี้ มีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินและจุดชมนกที่อ่าวกล้วย ส่วนคนที่รักอาหารทะเลก็ต้องไปจ่ายตลาดกันที่หมู่บ้านชาวประมงที่รับประกันความสดแบบขึ้นจากทะเลมาหมาดๆ นอกจากนั้นคุณยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปเที่ยวยังเกาะหมาก เกาะรัง เกาะช้าง และเกาะอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้อย่างสะดวก

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

หลีเป๊ะสามารถเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมจะถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่อากาศดีที่สุด ทะเลสวยที่สุด แต่เดิมนั้นหลีเป๊ะเป็นเพียงแค่เป็นถิ่นอาศัยของชาวเลที่ทำประมงและเกษตรกรรมในบริเวณเกาะเท่านั้น หลังจากถูกค้นพบความงาม หลีเป๊ะก็กลับกลายมาเป็นเดสติเนชั่นอันดับต้นๆ ของการท่องเที่ยวทะเลใต้ โดยมีชาวเลท้องถิ่นเป็นไกด์ชั้นดีที่คอยให้บริการความช่วยเหลือกแก่นักท่องเที่ยว หลีเป๊ะเหมาะสำหรับกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท มีทั้งจุดดำน้ำลึกและตื้น หาดยอดนิยม เช่น หาดพัทยา หาดประมงและหาดชาวเล นอกจากนั้นยังสามารถนั่งเรือไปเที่ยวเกาะอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

ไข่มุกแห่งทะเลอันดามันที่โด่งดังเรื่องธรรมชาติสวยงามทั้งบนบกและในน้ำ ฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะสิมิลันจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปจนถึงกลางปีในเดือนพฤษภาคม ในช่วงฤดูมรสุมนั้นจะมีการปิดเกาะเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูก่อนจะอวดโฉมความงามในฤดูกาลท่องเที่ยวถัดไป บริเวณรอบๆ เกาะแห่งนี้มีจุดดำน้ำชมปะการังและโลกใต้ทะเลสวยงามหลายแห่ง อีกทั้งป่าชายเลนและป่าดงดิบบนเกาะก็มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก ไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวเกาะสิมิลันก็คือการนั่งเรือข้ามฟากไปเที่ยวเกาะตาชัย ทั้งนี้คุณต้องทำการจองแต่เนิ่นๆ เพราะทางอุทยานแห่งชาติฯ มีกฎระเบียบในการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะไปเกาะตาชัยในแต่ละวัน ช้าหมด-อดเลยนะจ๊ะ

บาหลี (Bali) ประเทศอินโดนีเซีย (Indonesia)

ขึ้นชื่อว่าเป็นสปาเดสติเนชั่นและอายุรเวชที่ดีแห่งหนึ่ง บาหลีสามารถเที่ยวได้ทั้งปีเพราะมีอากาศแบบเขตร้อน ทะเลบาหลีขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวที่ทอดยาวรอบเกาะๆ และน้ำทะเลอุ่นสบาย เหมาะแก่การอาบแดดและลงเล่นน้ำ อีกทั้งคลื่นลมก็กำลังดีสำหรับการเล่นวินด์เวิร์ฟหรือกระดานโต้คลื่น ในช่วงสามเดือนปลายปี (ก่อนปีใหม่) นั้นไม่ใช่เป็นฤดูท่องเที่ยวหลักของบาหลี ที่พักยังไม่แพงมาก และผู้คนก็ไม่พลุกพล่านเมื่อเทียบกับช่วงเดือนสิงหาคมหรือช่วงเทศกาลปีใหม่ (เริ่มจากสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม) ฉะนั้นหากคุณคิดอยากมาเที่ยวบาหลีในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ก็ควรรีบมาก่อนที่ราคาที่พักจะไต่ระดับสูงสุด

หมู่เกาะมัลดีฟส์ (Maldives)

เดสติเนชั่นในดวงใจของคนไทยจำนวนมากที่ปัจจุบันราคาที่พักไม่สูงเกินเอื้อมกันอีกแล้ว มัลดีฟส์ขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลใสแจ๋ว มีจุดดำน้ำชมปะการังสวยงามหลายแห่ง และมีที่พักแนวอิงธรรมชาติที่ยื่นเข้าไปสู่ท้องทะเล ประมาณว่าตื่นมาก็กระโดดลงทะเลได้เลยที่ระเบียงห้องพัก แม้ว่ามัลดีฟส์จะเที่ยวได้เรื่อยๆ แต่ในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงอากาศกำลังสบายไม่ร้อนจัด และในราวเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายนก็จะเป็นช่วงเวลาที่ห้องพักราคาต่ำสุด ช่วงนี้แม้จะมีฝนบ้าง แต่ลงไม่นานและไม่หนัก ในขณะที่กลางเดือนธันวาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดแต่ราคาห้องพักก็จะสูงขึ้น ทั้งนี้หากคุณจองแต่เนิ่นๆ ก็อาจได้ราคาที่ไม่กระชากใจได้

โกลด์โคสต์ (Gold Coast) รัฐควีนส์แลนด์ (Queensland) ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

ไปเที่ยวทะเลออสเตรเลียอันโด่งดัง เมืองชายหาดที่มีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ช่วงเวลาปลายปีของออสเตรเลียเป็นช่วงเข้าฤดูร้อน อีกทั้งอากาศที่เมืองนี้ก็ค่อนข้างอบอุ่นตลอดปีอยู่แล้ว ดังนั้นจึงนับว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวทะเลโกลด์โคสต์ เพราะนอกจากทะเลสวย น้ำใส คลื่นดีเหมาะแก่การโต้คลื่นและกิจกรรมทางน้ำทุกประเภทแล้ว โกลด์โคสต์ก็ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เช่น มูวี่เวิล์ด (Movie World) ดรีมเวิล์ด (Dream World) สวนน้ำเว็ทแอนด์ไวลด์ (Wet n’ Wild) สวนสัตว์น้ำซีเวิล์ด (Seaworld) สวนนก สวนสัตว์ แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งร้านอาหาร และอีกมากมาย

ดูโบรฟนิก (Dubrovnik) โครเอเชีย (Croatia)

ทะเลยุโรปตะวันออกที่คนไทยยังไม่ค่อยนิยมไปเที่ยว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทะเลที่เมืองนี้มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวชาวยุโรปเป็นอย่างมาก เพราะทั้งมีน้ำทะเลสวยใส มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นมากมาย และสนนราคาที่เที่ยวเมืองนี้ก็ไม่แพงหูดับเมื่อเทียบกับเมืองชายทะเลชื่อดังอื่นๆ ในแถบเดียวกัน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีนั้นก็เป็นช่วงที่อากาศกำลังอุ่นสบายและไม่ใช่ช่วงพีคเช่นในหน้าร้อน ซึ่งที่พักก็ราคาถูกลงมากและนักท่องเที่ยวเบาบางลง อีกทั้งยังจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย นับว่าเป็นทริปที่คุ้มมาก

โคปาคาบาน่า (Copacabana) ริโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) ประเทศบราซิล (Brazil)

ชายหาดชื่อดังและเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของบราซิล ในช่วงปลายปีที่นี่อากาศจะกำลังสบายเพราะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ย่างเข้าฤดูร้อน โดยการมาเที่ยวช่วงนี้จะสามารถเที่ยวชมป่าเขาได้อีกด้วย เพราะเป็นช่วงที่ธรรมชาติจะสวยที่สุด ทั้งนี้ราคาที่พักจะแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ช่วงถูกในระหว่างเดือนตุลาคม-เดือนพฤศจิกายน และราคาที่พักจะไต่ระดับสูงขึ้นเมื่อใกล้ช่วงเวลาปีใหม่ ดังนั้นคุณควรจองที่พักแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด และหากคุณตัดสินใจมาฉลองปีใหม่ที่นี่ ก็ขอบอกว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะในช่วงสัปดาห์คริสต์มาส-ปีใหม่จะมีงานการเฉลิมฉลองอยู่ตลอดเวลา และงานเคานท์ดาวน์และพลุปีใหม่ที่เมืองนี้ก็ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามอลังการในระดับต้นๆ ของที่ชมพลุปีใหม่อีกด้วย


ทุกจังหวัดในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

วันนี้พาไปเที่ยวกับราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน จ่ายน้อยกว่า ได้มากกว่า (Cr.Booking and Expedia)

ไปเที่ยวกันเถอะ ราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน มีเยอะแยะไปจ้า ทิพย์อุไรบีชโฮเทล  โรงแรม 2 ดาว   ที่พักนี้ยอมรับที่จะเป็นส่ว...