เที่ยวเกาะ แบบส่วนตัวกับเกาะที่ยังไม่มีคนรู้จัก

ยากูชิมา, ญี่ปุ่น (Yakushima, Japan)

รู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตเมื่อมาถึงสถานที่มรดกโลกทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแห่งนี้ ทุกอย่างเงียบสงบมาก
เที่ยวเกาะ แบบส่วนตัว
นอกจากจะเป็นเกาะที่มีภูเขาที่สวยงามน่าประทับใจแล้ว คุณก็เลือกทำกิจกรรมต่างๆบนเกาะนี้ได้เลย ว่าอยากจะแช่ออนเซ็น ดูเต่ายักษ์ หรือชมสิ่งมีชีวิตที่อายุยืนที่สุดที่คุณเคยพบมา นั่นคือ “โจมอนซูกิ” ต้นไม้ที่มีอายุประมาณ 2,600 – 7,200 ปี หากโชคดีอาจพบเข้ากับกวางป่า และลิงที่ห้อยโหนไปมาอย่างอิสระ (แถมยังมีจำนวนมากกว่าคนบนเกาะอีกนะ) แล้วคุณจะประทับใจไปกับการเดินป่าที่นี่ เพราะคุณจะได้ยินเสียงคลื่นซัดกระทบฝั่งอยู่เรื่อยๆ
การเดินทาง: บินตรงจากสนามบินโอซาก้าหรือจะบินตรงจาก✈สนามบินฟุกุโอกะก็ได้ หรือนั่งเครื่องบิน เรือเฟอร์รี่ หรือเรือความเร็วสูงจากคาโกชิมา
ที่พัก: มีตัวเลือกตั้งแต่ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ เกสต์เฮ้าส์แบบดั้งเดิม และโฮสเทลที่ทันสมัย

กงด๋าว, เวียดนาม (Con Dao, Vietnam)

หมู่เกาะนี้มีความเป็นมาอันเหลือเชื่อ อยู่ห่างจากชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเวียดนาม 177 กิโลเมตร
เที่ยวเกาะ แบบส่วนตัว
ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรือนจำสำหรับนักโทษทางการเมืองและอาชญากร ปัจจุบันกลายมาเป็นหมู่เกาะที่งดงาม มีเกาะเล็กเกาะน้อยเชื่อมต่อกัน 16 เกาะ รายล้อมด้วยชายหาดที่งดงาม แนวปะการัง อ่าว และป่าทึบที่ยังบริสุทธิ์รอให้คุณไปสำรวจ กิจกรรมที่สามารถทำได้ที่เกาะแห่งนี้ คือ เดินเล่นบนชายหาดที่เงียบสงบ และดำน้ำชมสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลเวียดนาม หากอยากเดินสำรวจรอบๆเกาะ ก็สามารถเดินทางไปยังจุดที่ไกลที่สุดบนเกาะได้โดยอาศัยไกด์ท้องถิ่นนำทาง
แต่ก็ต้องทำใจหน่อยเพราะอาจไม่ใช่เกาะที่เงียบสงบมากนัก ตั้งแต่มีรีสอร์ทหรูอย่าง Six Senses Con Dao สร้างขึ้น เกาะแห่งนี้จึงได้รับความสนใจมากขึ้น ตอนนี้จำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังถือว่าไม่มากนัก ควรรีบไปเยือนก่อนจะสายเกินไป
การเดินทาง: เดินทางโดยเวียดนามแอร์ไลน์ มายังสนามบิน Con Dao เช็คราคาล่าสุด ตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากกรุงเทพไป Con Dao ในเอ็กซ์พีเดีย
ที่พัก: มีตัวเลือกตั้งแต่บังกะโลริมหาด เกสต์เฮ้าส์ และโรงแรมใน Con Dao

อุลลึงโด, เกาหลี (Ulleungdo, Korea)

เกาะแห่งนี้เกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟหลายครั้ง และเป็นเกาะที่มีทิวทัศน์งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี
เที่ยวเกาะ แบบส่วนตัว
ด้วยความงามของชายฝั่งที่เต็มไปด้วยโขดหิน หน้าผา และผืนป่าธรรมชาติ จึงเป็นที่นิยมสำหรับการเดินป่า สามารถเดินตามทางขึ้นไปจนถึงยอดเขาซองอินบงที่ความสูง 984 เมตรจากระดับน้ำทะเล
นอกจากนี้ยังมีชายหาด (ถึงแม้จะไม่ได้เป็นหาดทราย) ที่มีน้ำทะเลใสและทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นที่รู้จักสำหรับการเพาะปลูกสมุนไพรและปลาหมึกคุณภาพดี ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะเห็น (และได้กลิ่น!) ปลาหมึกตากแห้งเต็มไปหมด
การเดินทาง: สามารถเดินทางมายังอุลลึงโดได้ โดยเรือข้ามฟากเท่านั้นจากเมืองกังเนือง(Gangneung) จากท่าเรือมุโค(Mukho)ในจังหวัดกังวอน(Gangwon) จากเมืองโปฮัง(Pohang) และจากฮูโป(Hupo)ในจังหวัดคย็องซังเหนือ(North Gyeongsang)
ที่พัก: เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก ที่พักเลยมีให้เลือกแค่โมเต็ลและเพนชั่น หรือจะตั้งแคมป์ในช่วงหน้าร้อนก็ได้

เกาะรง, กัมพูชา (Koh Rong, Cambodia)

ตั้งอยู่ในจังหวัดสีหนุวิลล์ ห่างจากชายฝั่งอ่าวไทยประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นเกาะสวรรค์แห่งหนึ่งในโลก
เที่ยวเกาะ แบบส่วนตัว
พื้นที่บนเกาะเป็นป่าเกือบทั้งหมด มีน้ำตกเกิดขึ้นมากมายตามฤดูกาล และมีชายหาดมากกว่า 23 แห่ง น้ำทะเลใสเหมาะสำหรับการดำน้ำและสนอร์กเกิล สถานที่แห่งนี้บริสุทธิ์ผุดผ่องอย่างแท้จริง ไม่มีถนนตัดผ่าน มีเพียงแค่เส้นทางสัญจรเล็กๆ ไม่มีแม้แต่ตู้เอทีเอ็ม และแทบจะไม่มีไฟฟ้าใช้
แต่ก็สงสัยอยู่ว่ามันจะคงอยู่แบบนี้ได้อีกนานเท่าไหร่ เพราะรัฐบาลกัมพูชาได้ให้กลุ่มนักลงทุนกัมพูชาเช่าเกาะรงแห่งนี้ และมีการวางแผนสร้างสนามบินและรีสอร์ทแนวอนุรักษ์ขึ้นที่นี่
การเดินทาง: สามารถเดินทางมายังเกาะรงได้โดยเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจาก สีหนุวิลล์ หรือ 40 นาทีโดยสปีดโบ้ท
ที่พัก: มีแค่เกสต์เฮ้าส์และบังกะโลในเกาะรงไม่กี่แห่ง