booking

Booking.com

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

10 โรงแรม เก๋ไก๋ ที่เชียงใหม่ – ราคาไม่ถึง 1 พันบาท/คืน รีบเช็ค รีบจอง รีบไปกันเลย

 เชียงใหม่

เชียงใหม่ อีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติเสมอมา ด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ อาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ ผู้คนที่มีอัธยาศัยดี อ่อนน้อม เป็นกันเอง และที่สำคัญ อากาศสดชื่น และเย็นสบายราวกับอยู่เมืองนอก คนไทยหลายคนจึงหนีร้อนไปเที่ยวเชียงใหม่กันมากมาย
โดยปกติ นักท่องเที่ยวชาวไทย มักจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันช่วงปลายปี เพราะเป็นช่วงที่อากาศเริ่มเย็น เข้ากับบรรยากาศโรแมนติกกลางหุบเขา ทะเลหมอก ราวกับอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ เหมาะสำหรับคู่รักขี้ร้อน ที่จะได้ไม่ต้องเปิดแอร์นอนที่บ้านให้เปลืองไฟ หนีขึ้นเหนือไปพักผ่อนกันสองต่อสอง
ทว่า จากตารางประกอบข้างบน เห็นได้ชัดว่า ในเมื่อทุกคนต่างก็คิดแบบเดียวกัน มีหรือ ที่ราคาค่าที่พักจะไม่สูงตามความสนใจของผู้บริโภค ดังนั้น ราคาที่พักโดยเฉลี่ยในเชียงใหม่จึงอยู่ที่ 1,326 บาท โดยสูงที่สุดในช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไป จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และถูกที่สุดในช่วงเดือนสิงหาคม
วันนี้ JetRadar กับ Hotellook จึงขอเสนอทางเลือกใหม่ ที่จะทำให้ท่านไม่ต้องรอลุ้นราคาขึ้น-ลงของโรงแรมประหนึ่งกำลังรอลุ้นหวยแห่งชาติ ขอการันตีว่า เมื่ออ่านจบ ทุกท่านจะต้องรีบไปแพ็คกระเป๋า ซอยเท้าออกจากบ้านไปขึ้นเครื่องบินกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว เพราะเราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ 10 โรงแรมเก๋ไก๋แต่สบายกระเป๋า ในราคาไม่ถึง 1 พันบาท/คืนที่เชียงใหม่กัน!
โรงแรมแรกที่จะแนะนำให้ไปนอนเอกเขนกสบายใจ ในราคากระเป๋าของทุกท่านยังฟูฟ่อง ชื่อว่า
โรงแรมนี้ได้รับคะแนนสูงถึง 7.1 คะแนน จากการประเมินโดยผู้ที่มาพักจริงๆที่นี่ 848 ท่าน  ในโรงแรมมีทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนสให้ใช้บริการ ใครที่ต้องการ Wi-Fi ก็มีให้ใช้ฟรี ถึงแม้สัญญาณอาจจะหลุดบ้างเป็นครั้งคราว แต่นั่นคงไม่สำคัญ เพราะคุณมาเที่ยวเชียงใหม่ คงไม่อยู่ในโรงแรมทั้งวันแน่นอน จากที่นี่ไปไหนมาไหนได้สะดวกมาก เพราะโรงแรมอยู่ใจกลางเมือง
 Royal Peninsula
จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่ขนาดของห้องพักที่กว้างขวางมากๆ ถึงแม้เนื้อที่ภายในบริเวณโรงแรมอาจจะดูผิวเผินเหมือนจะไม่ใหญ่นักก็ตาม เมื่อบวกกับความสะอาดและการบริการแบบเต็ม 10 และราคาเริ่มต้นที่ 460++ บาท ทำให้โรงแรม “รอยัล เพนนินซูล่า เชียงใหม่” จึงเป็นที่นิยมมากใน Hotellook
โรงแรมถัดมา ชื่อแสนไพเราะเพราะพริ้ง สมกับที่อยู่เมืองเจียงใหม่ เรื่องราคาไม่ต้องคิดมาก สตาร์ทอยู่ที่คืนละ 600+ มีชื่อว่า “ณภัทรา เชียงใหม่”
นี่คือโรงแรมแบบ budget hotel ตัวจริงของจริง ตกแต่งใหม่ ภายนอกและภายในโรงแรมดูเรียบง่ายแต่สวยงามทันสมัย ภายใน ห้องพักขนาดกว้างระดับโรงแรม 4 ดาวยังอาย เตียงใหญ่นอนได้ 2 คนสบายๆพร้อม
 ณภัทรา เชียงใหม่
ทีวีจอแบน แอร์เสียงไม่ดัง ภายนอกมีที่จอดรถขนาดใหญ่ มี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีทั่วโรงแรมและมีคอมพิวเตอร์ที่โถงชั้นล่างด้วย จากโรงแรม สามารถเดินไปถึงได้ทั้งมหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่
จุดเด่น คงอยู่ที่มินิบาร์ ที่ให้ฟรีหมดทั้งน้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ส่วนจุดด้อยจะมีแค่พนักงานที่ไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษมากนัก แต่สำหรับคนไทยคงไม่ใช่ปัญหาแน่นอน นี่เอง จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไม “ณภัทรา เชียงใหม่” ถึงได้คะแนนสูงถึง 8.1 จากรีวิวของแขกที่มาพัก 948 คน
โรมแรมแห่งที่สามที่เราจะไปดูกัน ชื่อว่า “อินสไปร์ เฮาส์” ชื่อก็บอกว่าอยู่แล้ว ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาชาร์จแบตใหม่ ใครที่กำลังมองหาที่พักสงบๆ ต้องลองแวะมาพักที่นี่ เพราะจะได้มี “อินสไปร์” กลับไปทำงานแบตเต็มในเมืองกรุงเหมือนเดิมได้
ิอินสไปร์เฮ้าสท์
จุดเด่นของที่นี่ คือ จะทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านหรือคอนโดส่วนตัวได้มากๆ ห้องมีขนาดกว้างมากถึงมากที่สุด และบางห้องมีโซนครัวให้ด้วย ส่วนจุดด้อย คงจะเป็นเรื่องของระยะทางจากโรงแรมไปยังสถานที่ต่างๆในเขตเมืองเก่า ที่ไกลพอควร ต้องนั่งตุ๊กๆหรือสองแถว หรือขับรถส่วนตัวเข้าไปในเมือง
 Hotellook
ดังนั้น อย่างที่บอก ที่นี่เหมาะกับคนที่อยากมาพักอยู่เฉยๆ ไม่ออกไปข้างนอกมากนักมากกว่า มีทีวีช่องภาษาอังกฤษให้ดูมากมาย และห้องอาหารราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพระดับโรงแรมสามดาว สำคัญที่สุด มาพักทั้งอาทิตย์ จ่ายแค่ 3,000++ บาท เท่านั้น แต่ต้องจองผ่าน Hotellook  นะ คุ้มกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว!
ถัดไป คราวนี้เหมาะสำหรับคนอินดี้ๆนิดนึง ขาลุย นอนง่าย ไม่เรื่องมาก และชอบพบปะพูดคุยกับคนนั้นคนนี้ เพราะที่นี่เป็นโฮสเทล ชื่อเก๋ไก๋ นามว่าThe Siri House
“The Siri House” ได้รับการยกย่องในหมู่ backpacker ว่า เป็นหนึ่งใน Hostel ที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ สะอาดมาก เพราะแม่บ้านที่นี่ใส่ใจทำความสะอาดทั้งห้องพักและห้องน้ำ (แน่นอน ห้องน้ำรวม) และไม่ยุ่มย่ามกับข้าวของของแขกที่มาพัก มีน้ำฟรี และมี Wi-Fi ฟรีให้อีกด้วยนะ
ที่นี่มีทั้งแบบห้องพัดลมและห้องแอร์ เตียงธรรมดาหรือเตียงสองชั้น เลือกได้ตามใจชอบ พื้นที่ในห้องกว้างขวาง โรงแรมอยู่ในใจกลางเมือง ไปที่ไหนก็สะดวก ซ้าย-ขวา ฝั่งตรงข้าม มีแต่ร้านอาหาร ไม่แปลกใจ ที่ได้เรตจากผู้มาพักถึง 8.0 ทั้งที่ราคาแค่ไม่ถึง 200 บาท
อ๊ะๆ!! ยังไม่หมดนะ ถัดไปเปลี่ยนจากเตียงรวม ตามสไตล์โฮสเทล มาเป็นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์กันบ้าง ที่ที่เราจะแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกันต่อไป ชื่อว่า “อพาร์ทเมนท์ ดิ โอเปี้ยม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ แอนด์ โฮเทล
โรงแรม “ดิ โอเปี้ยมฯ” ทำให้แขกที่พักรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเช่นกัน พนักงานที่นี่ให้บริการเหมือนญาติพี่น้อง โดยเฉพาะเจ้าของโรงแรมบางครั้งยังขับรถไปรับ-ส่งลูกค้าด้วยตัวเองที่สนามบินอีกด้วย ตัวห้องพักมีขนาดกว้างมาก มีห้องครัว จาน ชาม และเครื่องครัวให้พร้อม อาหารเช้าก็ปรุงด้วยใจเหมือนออกมาจากครัวที่บ้านตัวเอง เรียกว่า พักที่นี่ไม่ต้องเกรงใจ ขอได้หมดทุกอย่าง (ยกเว้นลูกสาวเจ้าของ ฮา!)
Wi-Fi ที่หลายๆโรงแรมมีปัญหา ที่นี่หมดห่วง เต็มห้าขีดตลอด เบื่อนั่งในห้องก็หยิบโน๊ตบุ๊คออกมานั่งที่ระเบียงกว้างๆ ชมวิวดอยสุเทพ หรือจะขึ้นไปดาดฟ้าอาบแดดในวันอากาศเย็นสบายก็ได้ จุดด้อยมีอย่างเดียวของที่นี่ คือ ไกลจากตัวเมืองเล็กน้อย แต่ถ้ามีรถก็หมดห่วงได้ ส่วนราคา ตามในรูปข้างบน คุ้มไม่คุ้ม ดูกันเอาเองเลย!
ผ่านไปครึ่งทาง โรงแรมเก๋ไก๋ แต่ประหยัดกระเป๋าสตางค์ของเรายังไม่หมด! ถัดไป เราจะพาคุณไปดูโรงแรมที่ไม่ได้เก๋ไก๋แค่สไตล์ แต่ชื่อยังดูหรูหราอลังการอีกด้วย  โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
 โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
โรงแรมเก่าแก่ขนาด 159 ห้องแห่งนี้ มีห้องอาหารที่เลื่องชื่อ และอาหารเช้าที่ให้ไม่อั้นแบบ buffet  ห้องพักก็กว้างขวาง นอนสบายมากๆ หน้าร้อน โรงแรมไหนแอร์ไม่แรง มาที่นี่เตรียมชุดนอนอุ่นๆมาได้เลย สนนราคาเริ่มต้นประมาณคืนละแค่ 760++ บาท ถ้าเป็นที่อื่นในเรตนี้ได้แค่โรงแรมระดับ 3 ดาวกว่าๆ ด้วยซ้ำเท่านั้น
 mercure chiangmai
ที่นี่ยังเหมาะสำหรับคนที่มองหาที่พักใกล้ๆสนามบิน ซึ่งการพักที่นี่จะไม่น่าเบื่อเลย มีทั้งสระว่ายน้ำ และสวนภายในโรงแรมให้เดินเล่นผ่อนคลาย เรตติ้ง 7.2 จึงไม่ได้ได้มาด้วยความบังเอิญ
โรงแรมแห่งที่เจ็ด มีราคาเริ่มต้นในหน้าเว็บ Hotellook อยู่แค่ที่ 331 บาท/คืน แต่ถ้าพูดถึงความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเมื่อถามกระเป๋าสตางค์แล้วล่ะก็ กินขาด นี่เลย “โรงแรมซี เอช
 CH Hotel
“ซี เอช” มีข้อดีหลายอย่างที่จะทำให้ทุกท่านตัดสินใจเลือกพักที่นี่ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น location ของโรงแรมที่อยู่ใกล้มากกับตลาดนัดตอนกลางคืน สระว่ายน้ำในโรงแรมที่สะอาดและไม่วุ่นวาย พนักงานทุกคนอัธยาศัยดีและเต็มใจช่วยเหลือเสมอ รวมทั้งอาหารบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าที่มีแต่คนชื่นชม
 CH hotel
หากดูใน Hotellook จะพบว่า ที่นี่คุ้มมากๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ แม้สภาพโรงแรมจะเป็นสไตล์โรงแรมเก่า แต่ข้างในมีแต่ความสะดวกสบายซ่อนอยู่ ที่สำคัญที่สุด พักทั้งอาทิตย์ยังจ่ายไม่ถึง 4 พันเลยด้วยซ้ำ
ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ ติดดินๆ ไม่ต้องการความหรูหรามากนัก แต่นอนสบายคล้ายเหมือนพักบ้านตากอากาศ ต้องมานี่เลยโรงแรม ทรี เรสซิเดนซ์
โรงแรมระดับสองดาวแห่งนี้ ได้รับคำชมจากนักท่องเที่ยวหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากจุดท่องเที่ยวมากนัก จากโรงแรมไปยังแอร์พอร์ตโดยรถตุ๊กตุ๊กแค่ 30 บาท หรือถ้าไม่ออกไปเที่ยวไหน ที่นี่ก็มี Internet เร็วและแรงให้ใช้ และมีชา กาแฟ ฟรีให้ทานตลอดทั้งวัน
 ทรี เรสซิเด้นซ์
จุดด้อยที่อาจทำให้หลายคนไม่อยากมานอนที่นี่ คงจะมีแค่เรื่องของหน้าต่างบานเกล็ด และความเป็นบ้านพักธรรมดาๆที่ไม่ได้ตกแต่งให้สวยงามมากมายเป็นพิเศษ
เอาเข้าจริง เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด จะต้องการอะไรมากไปกว่าที่นอนหลับสบาย ราคาไม่แพงนัก ถูกมั๊ย?
จากโรงแรมสองดาว แนวบ้านพักตากอากาศขนาดเล็ก คราวนี้ ขยับขึ้นมาอีกนิดเป็นแบบ “ห้องเช่ารายวัน” ที่โรงแรม At Home At Chiang Maiไม่ผิดหวังแน่นอน ชื่อนี้รับประกันว่า เหมือนพัก “ที่บ้าน” จริงๆ
นอกจากจุดเด่นที่มีทำเลที่ตั้งใกล้ใจกลางเมืองมากๆ เดินถึงได้หมด ไม่ว่าจะเป็น ประตูท่าแพ, ประตูเมืองเชียงใหม่, วัดพระธาตุเจดีย์หลวง, หรือจะเปนตลาดนัดวันอาทิตย์ และตลาดไนท์บาซาร์ก็ตาม เรียกว่า ที่นี่เหมาะสำหรับคนขาเที่ยว ที่ชอบเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่จริงๆ
 at home
ดูจากภายนอก อย่าเพิ่งรีบตัดสิน เพราะที่นี่เขามีดี ทุกท่านลองแวะเข้าไปใน Hotellook แล้วดูจากรูปห้องพักข้างในเสียก่อน แล้วจะรู้ว่า ข้างในมีของดีซ่อนอยู่ ที่สำคัญ โรงแรมทำเลดีขนาดนี้ แต่ราคาถูกมากๆแบบสวนกระแส เริ่มแค่คืนละประมาณ 795++ บาท ถ้าจองช้าอาจจะหมดก่อนข้ามปีเลยก็เป็นได้นะ
สุดท้าย แต่ไม่ท้ายที่สุด โรงแรมถัดไปที่ JetRadar กับ Hotellook ขอนำเสนอในวันนี้ การันตีความเป็นเชียงใหม่ให้ทุกท่านได้เป็นอย่างดี มีชื่อว่า โรงแรม ศิริปันนา วิลลา รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ ฟังดูจากชื่อแล้ว น่าจะแพงใช่ไหม แต่ใน Hotellook ของเรา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่แค่ 850+ เท่านั้น
โรงแรมแนวเน้นวัฒนธรรมพื้นบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศชาวเหนือกลางทุ่งนา มีทั้งขันโตก บริการตักบาตรตอนเช้า สระว่ายน้ำท่ามกลางสถาปัตยกรรมล้านนา และพนักงานโรงแรมที่เป็นมิตรคอยต้อนรับขับสู้แขกที่มาเยือนทุกคนเหมือนกับบ้านตัวเอง
ราคาที่พักระดับ 3 ดาว ในบรรยากาศโรงแรม 5 ดาว! ร้อยละ 80 ของผู้ที่มาพักต่างคิดว่านี่เป็นโรงแรมหรู มีคลับส่วนตัวหรือเป็นสปารีสอร์ท และกว่า 12% ของผู้ที่เดินทางมาเชียงใหม่ ต่างเลือกมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ จุดด้อยอาจจะมีเรื่อง Wi-Fi ในห้องที่มีค่าบริการ แต่ก็มีอินเตอร์เน็ตฟรีให้ทุกท่านใช้ได้ที่ล็อบบี้ของโรงแรมเช่นกัน
ผ่านไป 10 โรงแรมแล้ว ยังครับ! ยังไม่หมด! JetRadar กับ Hotellook เราชอบแถม! เราแถมให้อีก 2 โรงแรม เผื่อไว้ให้ทุกท่านเลือกด้วย ที่แรกที่เราขอพาทุกท่านไปดู ชื่อว่า “โรงแรมลา พิลโล่ 8”
โรงแรม “ลา พิลโล่ 8” ได้รับคะแนนจากผู้ที่มาพัก 776 คน มากถึง 8.4 และได้รับคำชมว่า เป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีการออกแบบ ตกแต่งภายในที่โดดเด่นและสวยงามของเชียงใหม่ จากโรงแรม สามารถเดินไปถึงวัดเจดีย์หลวง, อนุสาวรีย์สามกษัตริย์, หรือประตูท่าแพได้ง่ายๆ
เทียบกับการบริการ ความใส่ใจของพนักงานที่นี่ และตัวโรงแรมเอง ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม โรงแรม “ลา พิลโล่ 8” เหมาะอย่างยิ่งและคุ้มอย่างยิ่ง สำหรับการเติมเต็มทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งหน้าของทุกท่าน ด้วยราคาที่เริ่มต้นเพียงแค่ 990++ บาท เท่านั้น
ส่วนที่สุดท้ายจริงๆ ที่เราจะไปยลโฉมกัน ขอรับรองว่า ทุกท่านจะต้องชอบ และติดใจกลับมาพักใหม่อีกครั้งที่เดิมแน่นอน เพราะว่าเป็นโรงแรมสไตล์เรโทร สุดชิคสุดเท่ห์ เก๋ไก๋ นอนสบาย แต่ราคาไม่สวนทางคุณภาพ ชื่อว่า โรงแรม “แอท พิงค์นคร
 แอท พิงนคร
โรงแรมแห่งนี้ ราคาที่พักแพงที่สุดในหมู่โรงแรมที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ก็จริง แต่จากปริมาณการจองที่สูงที่สุดในลิสต์นี้ก็พอจะบอกเป็นนัยถึงความนิยมชมชอบ “แอท พิงค์นคร” ในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยจากจำนวนผู้ที่เคยพักและให้คะแนนทั้งหมดกว่า 1,979 ราย ได้เรตติ้งอยู่ที่ 8.4 ซึ่งสูงมากสำหรับโรงแรมระดับ budget hotel แบบนี้ โดยทุกคนต่างเทคะแนนให้ว่า เป็นโรงแรมที่น่ารักที่สุดในเชียงใหม่ สวยทั้งห้องพักและการตกแต่งภายใน และอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีทั้งอาหารพื้นเมืองและยุโรปเติมไม่อั้น
สนนราคาก็ย่อมเยา จากหน้าเว็บ Hotellook เริ่มต้นที่ 1,290++ บาท เท่านั้น แลกกับความสวยงาม มุมถ่ายภาพสวยๆ ความสะดวกสบาย มีทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนส รวมทั้งโซนใหม่ที่ก่อสร้างตกแต่งเรียบร้อยแล้วที่สาขาห้วยแก้ว ถึงแม้จะอยู่ไกลออกไปสุดผืนนา แต่ก็มีรถรับ-ส่งของโรงแรมบริการให้เสมอ ทั้งหมดนี้ จะทำให้วันหยุดที่เชียงใหม่ของทุกท่านเติมเต็มได้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
อย่างที่บอกตั้งแต่แรกแล้ว สำหรับทั้ง 10 โรงแรมที่ JetRadar ได้แนะนำให้ทุกท่านรู้จักในวันนี้ ต่างเป็นโรงแรมที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน เก๋ไก๋ มีเสน่ห์ แต่ราคาไม่ได้สูงเกินไป และช่วยทำให้ท่านที่ชื่นชอบเชียงใหม่ สามารถประหยัดค่าที่พักได้มากกว่าเดิมอย่างสบายๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดชิลของโรงแรมแต่ละแห่งที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกท่านเลือกอย่างดีในวันนี้
ขอบคุณข้อมูล จาก Jetradar.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

วันนี้พาไปเที่ยวกับราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน จ่ายน้อยกว่า ได้มากกว่า (Cr.Booking and Expedia)

ไปเที่ยวกันเถอะ ราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน มีเยอะแยะไปจ้า ทิพย์อุไรบีชโฮเทล  โรงแรม 2 ดาว   ที่พักนี้ยอมรับที่จะเป็นส่ว...