booking

Booking.com

วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ธันวาคม 2558 มีกิจกรรมอะไร และควรจะไปเที่ยวที่ไหนดี ที่นี่ไว้ให้เลือกครบเลย

ธันวาคม 2558 วันและเวลาของ เทศกาลต่างๆ ที่กล่าวถึงต่อไปนี้อาจมีการคลาดเคลื่อนได้ในบางจังหวัด ซึ่งอาจเป็นผลจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือการเลื่อนการจัดงานโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นโปรดตรวจสอบวันและเวลาอีกครั้งก่อนเดินทาง ท่านสามารถติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 0 2250 5500 หรือ 1672
กิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปาย

กิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปาย

วันที่จัดงาน : 1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ช่วงเวลาเริ่มต้นการท่องเที่ยวในรูปแบบผจญภัยของ จ.แม่ฮ่องสอน สัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจกับกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปาย ณ แม่น้ำปายและแม่น้ำของ จ.แม่ฮ่องสอน โดยแต่ละช่วงมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามซึ่งมีความยากในระดับ 3 - 5 รวมระยะทางกว่า 50 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและความสนุกสนานตลอดสายน้ำ เช่น เล่นน้ำตกซู่ซ่า ผจญภัยในถ้ำ กระโดดหน้าผาสูง แช่ตัวในบ่อโคลน เป็นต้น

เทศกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาว

เทศกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาว

วันที่จัดงาน : 1 ตุลาคม 2558 - 31 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี

นักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกไม้ตามรอยเสด็จฯ, ผาชะนะได ผจญภัยพรรณไม้ป่าสวยงาม เช่น ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง, อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย, น้ำตกห้วยหลวง และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย

งานดอกไม้ ฟลอร่า พาร์ค

งานดอกไม้ ฟลอร่า พาร์ค

วันที่จัดงาน :1 พฤศจิกายน 2558 - 31 มีนาคม 2559
สถานที่จัดงาน :  อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

มหกรรมการแสดงดอกไม้คู่กับงานศิลปะ กว่า 70 ไร่ กุหลาบสายพันธ์อังกฤษกว่า 2000 ต้น ตลาดนัด “ฟาร์ม เมอร์ มาร์เก็ต” โครงการปลูกผักอินทรีย์ ไร่กาแฟ 2 สายพันธุ์ ของ “ศูนย์เรียนรู้ฟ้าประทาน” สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค Vertical Garden เขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง

งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี

งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน 2558 - 31 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : จังหวัดลพบุรี

เทศกาลที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามของดอกทานตะวันที่บานเต็มพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพกับดอกทานตะวันได้อย่างใกล้ชิด มีบริการรถรางเพื่อชมวิวหรือจะขี่จักรยานชมทุ่งทานตะวันภายในบรรยากาศหุบเขาทานตะวัน

เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ

เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ

วันที่จัดงาน : 1 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองกำลังบานสะพรั่งรอให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงาม เหลืองอร่ามไปทั่วทุกพื้นที่ของดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,600 เมตร นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรบริเวณทุ่งดอกบัวตอง เป็นต้น

งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดประจำปี 2558

งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดประจำปี 2558

วันที่จัดงาน : 28 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมการแสดงแสง เสียง เหตุการณ์จำลองสงครามโลกครั้งที่ 2 การออกร้านกาชาดจังหวัดและการแสดงมหรสพต่าง เป็นต้น

เทศกาลไหมและประเพณีผูกเสี่ยว

เทศกาลไหมและประเพณีผูกเสี่ยว

วันที่จัดงาน : 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดขอนแก่น

งานนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทยและประเพณีของจังหวัดขอนแก่น กิจกรรมภายในงานได้แก่ ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง พิธีผูกเสี่ยว การประกวดพานบายศรี การจัดแสดงและประกวดผ้าไหม การประกวดนางงามไหม การจัดคุ้มศิลปะวัฒนธรรม การประกวดสรภัญญะ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เป็นต้น

งานชิมชาวาวี ชิมกาแฟสดรสดี ดอยช้าง

งานชิมชาวาวี ชิมกาแฟสดรสดี ดอยช้าง

วันที่จัดงาน : 1 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ชิมชาดอยวาวี, ชิมกาแฟสดดอยช้าง, การแสดงทางวัฒนธรรมของชนเผ่า, การแข่งขันกีฬาชาวดอย อาทิ วิ่งเข็นครก, ยิงหน้าไม้,ขว้างสาก, ชักกะเย่อ ฯลฯ

งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร. 9

งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร. 9

วันที่จัดงาน : 1 - 10 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : สวนหลวง ร.9 กรุงเทพมหานคร

ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ หอรัชมงคล จัดโดย กปร. มีการจัดสวนหย่อมและสวนแนวตั้งบริเวณสวนพฤกษศาสตร์เกาะ 3 มีร้านจำหน่ายต้นไม้และอุปกรณ์จัดสวนบริเวณสนามราษฎร์ ชมนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์ สวนกัลปพฤกษ์ ดนตรีสตริง ลูกทุ่ง การแสดงวงโยธวาธิต การแสดงมายากล การพยากรณ์โชคชะตา ร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ

เทศกาลทะเลหมอก ดอกไม้งาม บานสะพรั่งทั้งภูเรือ

เทศกาลทะเลหมอก ดอกไม้งาม บานสะพรั่งทั้งภูเรือ

วันที่จัดงาน : 1 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ขอเชิญท่านสัมผัสกับอากาศหนาวสุดในสยาม ท่ามกลางทะเลแห่งภูเขา สายหมอก และดอกไม้นานาพันธุ์ ในงานเทศกาลทะเลหมอก ดอกไม้งาม บานสะพรั่งทั้งภูเรือ ณ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ภายในงานมีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับและพันธุ์ไม้หายาก การออกร้านแสดงพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิด การแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อบ การประกวดธิดาแม่คะนิ้ง เป็นต้น

การแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

การแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

วันที่จัดงาน : 3 - 6 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

การแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพจัดการแข่งขันขึ้นตั้งแต่ปี 2539 โดยการร่วมมือกันระหว่างประเทศไทย มาเลย์เซียและสิงคโปร์ ในการแข่งขันมีหลายประเภทและหลายรุ่น อาทิ ระดับมือใหม่ประเภทเรือเจ๊ตสกี เรือลากร่ม เรือสปอร์ต สแตนดาร์ด เป็นต้น

งานรักอ่าวลึก

งานรักอ่าวลึก

วันที่จัดงาน : 3 - 5 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : ที่ว่าการอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

ชมขบวนศิลปะวัฒนธรรมของชุมชนดั้งเดิม การสาธิต การละเล่นพื้นบ้าน ภายใต้การจำลองบ้านเรือนในบรรยากาศวิถีชิวิตแบบดั้งดิมของชาวอ่าวลึก, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม, ชมอาหารพื้นบ้านและช็อปผลิตภัณฑ์พื้นเมือง

งานวันมรดกโลก ห้วยขาแข้ง

งานวันมรดกโลก ห้วยขาแข้ง

วันที่จัดงาน : 3 - 9 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

การจัดงานเนื่องในโอกาสที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้รับการประกาศจากองค์การ UNESCO ให้เป็น “มรดกโลกทางธรรมชาติ” เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 และคณะรัฐมนตรีจึงมีมติอนุมัติให้วันที่ 9 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง – ทุ่งใหญ่นเรศวรมรดกโลก โดยมีกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจัดค่ายพักแรม ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ริ้วขบวนแห่ประกวดหุ่นสัตว์ เป็นต้น

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

วันที่จัดงาน : 5 - 12 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบนี้ได้ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย ซึ่งเปิดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2530 และทุกๆปีจะทำการแข่งขันกันในปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม โดยมีเรือใบจากนานาประเทศเข้าร่วมแข่งขันบริเวณหาดกะตะ เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

หนองคายมาราธอน 2558

หนองคายมาราธอน 2558

วันที่จัดงาน : 6 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดหนองคาย

การแข่งขัน หนองคายมาราธอน จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อให้ชาวหนองคายได้สัมผัสการวิ่งที่สมศักดิ์ศรี และเป็นการแข่งขันที่มุ่งมั่นไปสู่ความฝันจะเป็นสนามวิ่งมาราธอนสากลที่โดดเด่นอีกแห่งหนึ่งประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย โดยจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขันอยู่ด้านหน้าบริเวณ วีเวียง ไลฟ์สไตล์มอลล์ เส้นทางการวิ่งเป็นถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขงดังนั้นผู้เข้าแข่งขันจึงได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่

โอเวอร์โค้ท มิวสิค เฟสติวัล 2015

โอเวอร์โค้ท มิวสิค เฟสติวัล 2015

วันที่จัดงาน : 6 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เทศกาลดนตรีฤดูหนาวอันสุดแสนโรแมนติก พบกับศิลปินที่จะมาสนุกอย่างลืมหนาว พร้อมเพื่อนๆ กับความประทับใจที่คุ้นเคยเช่นเดิม ในบรรยายกาศโอบล้อมด้วยขุนเขา และเสียงเพลงรักอันแสนอบอุ่นจะก้องกังวานทั่วเขาค้อ

งานเปิดเมืองไตชิมอาหารไทยใหญ่

งานเปิดเมืองไตชิมอาหารไทยใหญ่

วันที่จัดงาน : 6 - 10 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดแม่ฮ่องสอน

งานเปิดเมืองไตชิมอาหารไทยใหญ่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมด้านอาหารไทยใหญ่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยภายในงานมี การสาธิตอาหารไทยใหญ่แบบดั้งเดิมซึ่งหาทานได้ยากในบรรยากาศแบบกันเอง นอกจากนี้ยังได้สัมผัสวิถีชีวิตเจ็ดชนเผ่าในจังหวัดแม่ฮ่องสอนในหมู่บ้านชนเผ่าจำลอง มีการแสดงนาฏศิลป์ไทยใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและการแสดงของชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากกลุ่มผู้ผลิตในราคาย่อมเยา

เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ – เกาะเสม็ด

เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ – เกาะเสม็ด

วันที่จัดงาน : 6 - 11 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดระยอง

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจได้แก่ การจัดล่องเรือรอบเกาะเสม็ด ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ การจัดประกวดธิดาชาวเล การจำหน่ายอาหารทะเลทั้งแบบสดและแบบแปรรูปจากชาวบ้านหาดบ้านเพ ฯลฯ

เทศกาลผ้าไหมปักธงชัยและของดีเมืองโคราช

เทศกาลผ้าไหมปักธงชัยและของดีเมืองโคราช

วันที่จัดงาน : 9 - 15 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

งานนี้จัดขึ้น ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัยและสนามกีฬาเทศบาลตำบลเมืองปักธงชัยการ ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายผ้าไหม การประกวดผ้าไหมประเภทต่าง ๆ การประกวดธิดาผ้าไหม การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมปักธงชัยการ มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีปักธงชัยและของดีเมืองโคราช

งานย้อนอดีตศรีสัชนาลัย นุ่งผ้าไทยใส่เงินทองโบราณ

งานย้อนอดีตศรีสัชนาลัย นุ่งผ้าไทยใส่เงินทองโบราณ

วันที่จัดงาน : 10 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

ชมการจำลองหมู่บ้านวิถีไทย ผสมผสานวัฒนธรรมชาวไทยพวนที่อพยพมาเมื่อครั้งอดีต การออกร้านจำหน่ายผ้าทอหาดเสี้ยว ผ้าซิ่นตีนจก เครื่องเงินและเครื่องทองลายโบราณ

เทศกาลอาหารย่าง

เทศกาลอาหารย่าง

วันที่จัดงาน : 10 - 13 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดนครราชสีมา

ภายในงานมีการออกบูธร้านอาหารย่างนานาชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสอย่างมากมาย พร้อมสนุกไปกับขบวนพาเหรดแฟนซีสไตล์คาวบอยและอินเดียนแดง การแสดงดนตรีสไตล์คันทรี การโชว์วิถีชีวิตคาวบอยและอินเดียนแดง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โอท็อบของจังหวัดที่มีมากกว่า 100 ร้าน

Hat Siao Elephant Ordination Ceremony (Buat Chang)

งานตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด

วันที่จัดงาน : 11 - 13 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

การแข่งขันตกปลาบริเวณท้องทะเลตราดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพื่อตรวจสอบตำแหน่งพิกัดของเรือตกปลา เรือทุกลำเดินทางกลับสู่ท่าเรือแหลมงอบให้คณะกรรมการชั่งปลาเก็บคะแนนและประกาศผลการแข่งขันปลาเกมส์แต่ละประเภท และทำพิธีมอบถ้วยรางวัล และร่วมงานเลี้ยงอาหารก่อนเดินทางกลับ โดยแบ่งประเภทของปลาเกมส์ 11 ชนิด สำหรับผู้ชนะการแข่งขันแต่ละประเภทจะมีถ้วยรางวัล และรางวัลเงินสด พร้อมจับสลากแจกของรางวัล

งานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก

งานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก

วันที่จัดงาน : 11 - 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่คณะกรรมการมรดกโลกแห่งองค์การสหประชาชาติได้ประกาศขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ตั้งแต่ปี 2534 ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตไทยสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยใช้เงินพดด้วงแลกซื้ออาหารคาวหวานและชมการแสดงโขนออเครสต้าจากกรมศิลปากร ตลอดจนร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงแสงเสียงยิ่งใหญ่ตระการตา

แบงค์ค็อกสตรีทโชว์

แบงค์ค็อกสตรีทโชว์

วันที่จัดงาน : 11 - 13 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

เทศกาลแสดงศิลปะนานาชาติริมถนนจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เช่นเดียวกับที่ทั่วโลกมีความนิยมจัดเทศกาลการแสดงเช่นนี้ตามเมืองใหญ่ งานนี้เข้าชมฟรีเพื่อมอบเป็นของขวัญให้คนไทย ในงานมีการแสดงหลายรูปแบบเช่น ละครใบ้, ตัวตลกดบโซ่, มายากล, การแสดงผาดโผน กายกรรม, คนพ่นไฟ, คนกลืนดาบ, โชว์หุ่นกระบอก เป็นต้น

งานเทศกาลกินปลาและงานกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี

งานเทศกาลกินปลาและงานกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี

วันที่จัดงาน : 15 ธันวาคม 2558 - 15 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : จังหวัดสิงห์บุรี

จังหวัดสิงห์บุรีได้รับการขึ้นชื่อในเรื่องปลาน้ำจืดมากเพราะเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การเลี้ยงที่สุด ดังนั้นทางจังหวัดจึงได้จัดงานนี้ขึ้นมา ภายในงานมีการประกวดหุ่นปลาสวยงาม นิทรรศการปลาน้ำจืด การประกวดอาหารที่ทำจากปลา อาหารแม่ครัวหัวป่า ตำนานแห่งความอร่อยถนนสายปลาที่เต็มไปด้วยอาหารโอชาปรุงจากปลานานาชนิด สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สินค้า ของดีเมืองสิงห์บุรี

งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

วันที่จัดงาน : 15 - 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ณ หาดป่าตอง งานนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและเปิดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาดและท้องทะเลป่าตอง นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีทำบุญตักบาตร จำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ขบวนแห่เฉลิมฉลองเปิดฤดูการท่องเที่ยว การแสดงดนตรี นาฎศิลป์ และวัฒนธรรม 4 ภาค การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน

งานมหกรรมว่าวอีสานบุรีรัมย์

งานมหกรรมว่าวอีสานบุรีรัมย์

วันที่จัดงาน : 19 - 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดบุรีรัมย์

ขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมว่าวอีสานบุรีรัมย์” ณ สนามกีฬาอำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ กิจกรรมที่น่าในใจภายในงาน ได้แก่ การประกวดและการแข่งขันว่าวแอกยักษ์ ว่าวแอกโบราณ ว่าวแอกพัฒนา การแกว่งแอก การเดินแบบผ้าไหมหางกระรอกคู่ตีนแดง ประกวดธิดาว่าว หนูน้อยกาชาด ประกวดหมู่บ้านว่าว การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การออกร้านและจำหน่ายผลิตภัณฑ์

เทศกาลดนตรีมันใหญ่มาก

เทศกาลดนตรี “มันใหญ่มาก”

วันที่จัดงาน : 19 - 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : แก่งกระจาน คันทรี คลับ จังหวัดเพชรบุรี

เทศกาลแสดงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในปีนี้จัดขึ้น ณ แก่งกระจาน คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี ภายในงานท่านจะได้พบกับศิลปินที่มีชื่อเสียง หลากหลายค่าย หลากหลายแนวดนตรี

เทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดประจำปี

เทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดประจำปี

วันที่จัดงาน : 19 - 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดสุรินทร์

ขบวนรถตกแต่งด้วยเมล็ดข้าวหอมมะลิ และขบวนฟ้อนรำ การแข่งขันจับปลาไหลประเภททีมชาย ทีมหญิงและทีมนานาชาติ การประกวดปลาไหลใหญ่ - ยาว, การประกวดข้าวหอมมะลิ, การประกวดผ้าไหม, การแข่งขันเรือพายไม่เกิน 8 ฝีพาย, การแข่งขันนวดข้าว- ตำข้าว การแข่งขันหุงข้าวแบบโบราณ, การประกวดอาหารสูตรเด็ดจากปลาไหล เช่น ต้มเปรตปลาไหล ปลาไหลย่างซอส, การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์โอท็อบ

งานแข่งขันเชียงใหม่มาราธอน

งานแข่งขันเชียงใหม่มาราธอน

วันที่จัดงาน : 20 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดเชียงใหม่

โดยจุดเริ่มต้นจะอยู่ที่ ประตูท่าแพ(ด้านหลัง)ก่อนจะวิ่งไปตามเส้นทาง-ตลาดสมเพชร-แจ่งศรีภูมิ(ด้านใน)-ประตูช้างเผือก-วนขวาออกถนนรอบคูเมืองด้านนอก-แจ่งศรีภูมิ(ด้านนอก)-แจ่งขะต๊ำ(ด้านนอก)-ประตูเชียงใหม่-ประตูสวนปรุง-แจ่งกู่เฮือง(ด้านนอก)-ประตูสวนดอก-ถนนสุเทพ-กาดพะยอม-ถนนเลียบคลองชลประทาน-ถนนวงแหวน (108)-ถนนเลียบคลองชลประทาน-ถนนทางเข้างานมหกรรมพืชสวนโลก-ถนนเลียบคลองชลประทาน-กาดพะยอม-ถนนสุเทพ-ประตูสวนดอก-ถนนรอบคูเมือง (ด้านใน) ถนนอารักษ-แจ่งหัวริน-ถนนศรีภูมิ-ประตูช้างเผือก-อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์-สี่แยกกลางเวียง-ถนนพระปกเกล้า เข้าเส้นชัยหลังประตูท่าแพ ณ จุดเดิม

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส

วันที่จัดงาน : 23 - 25 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดสกลนคร

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ชมขบวนรถแห่ดาวคริสต์มาสอันตระการตากว่า 200 คัน ขบวนซานต้า นางฟ้าเทวดา ร่วมพิธีมิสซา แห่ดาวมือถือรอบโบสถ์ ชมการแสดงละครเวทีประสูติองค์พระเยซูเจ้า การร้องเพลงประสานเสียง ซุ้มสาธิตการประดิษฐ์ดาวมือถือ พร้อมนั่งรถรางเที่ยวชุมชนท่าแร่ ชมอาคารบ้านเรือนเก่าสไตล์โคโรเนียลซึ่งรูปทรงสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส

เชียงรายดอกไม้งามและดนตรีในสวน

เชียงรายดอกไม้งามและดนตรีในสวน

วันที่จัดงาน : 24 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : สวนสาธารณะกลางเมืองเชียงราย (สวนตุงและโคม) จังหวัดเชียงราย

ภายในงานได้จัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะทิวลิป ที่เป็นนางเอกของงานนี้ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชื่นชมความสวยงาม และมาร่วมสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่จังหวัดเชียงราย พร้อมกับการจัดการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในช่วงฤดูหนาวนี้

งานมหกรรมอาหาร และพิษณุโลกเคาท์ดาวน์ ประจำปี 2557

งานมหกรรมอาหาร และพิษณุโลกเคาท์ดาวน์ ประจำปี 2558

วันที่จัดงาน : 25 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

กิจกรรมออกร้านจำหน่ายอาหารคาวหวาน และพิษณุโลกแกรนด์เซล การแสดงวงดนตรีเยาวชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีสวนชมน่าน กิจกรรมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล

งานเทศกาลคาวบอย อินเดียนไทย

งานปากช่องคาวบอยซิตี้ เคาท์ดาวน์

วันที่จัดงาน : 25 - 31 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน :  อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

การแสดงดนตรีสไตล์คันทรี่ การแสดงรอบกองไฟตามแบบของชาวอินเดียนและคาวบอยตะวันตก การออกร้านนิทรรศการหลากหลายประเภท ร้านค้าในสไตล์ตะวันตก อาหารอร่อยบรรยากาศคาวบอย

งานตามรอยเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงที่เกาะช้าง

งานตามรอยเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงที่เกาะช้าง

วันที่จัดงาน : 26 - 27 ธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : เกาะช้าง จังหวัดตราด

กิจกรรมภายในงานมีการแห่น้ำศักดิ์สิทธิ์ จากน้ำตกธารมะยม มีขบวนแห่น้ำศักดิ์สิทธิ์ นั่งเรือมาด ทำพิธีที่วัดวัชคามคชทวีป พีธีบวงสรวง กำารทำบุญเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีการแสดงแสง สี เสียง การแต่งกายแบบโบราณที่บ้านสลักคอก

งานชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง

งานชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง

วันที่จัดงาน : 28 ธันวาคม 2558 - 2 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : บ้านสันติคีรี ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ขอเชิญนักท่องเที่ยวชิมชาดอยแม่สลอง, ชมดอกซากุระบาน, การแสดงทางวัฒนธรรมของชนเผ่า,การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

งานตากสินมหาราชานุสรณ์

งานตากสินมหาราชานุสรณ์

วันที่จัดงาน : 28 ธันวาคม 2558 - 3 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : จังหวัดตาก

พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, การแสดงแสงสีเสียง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ, การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดตาก

งานดอกไม้บานชูช่อ ที่มอหินขาว

งานดอกไม้บานชูช่อ ที่มอหินขาว

วันที่จัดงาน : 30 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : มอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

กิจกรรมภายในงานได้แก่ การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน, การแข่งขันเสือภูเขา, การขี่ม้าชมสวนหิน, กิจกรรมการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ, การวาดและถ่ายภาพ, การแสดงดนตรี, กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และการตักบาตรข้าวเหนียวสี

งานฤดูหนาวและงานกาชาดจังหวัดชียงใหม่

งานฤดูหนาวและงานกาชาดจังหวัดชียงใหม่

วันที่จัดงาน : 30 ธันวาคม 2558 - 12 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ด้านหลังศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่

การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองและการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น การประกวดนางสาวเชียงใหม่

งานหาดใหญ่ไนท์พาราไดส์หาดใหญ่เคาท์ดาวน์

งานหาดใหญ่ไนท์พาราไดส์หาดใหญ่เคาท์ดาวน์

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนธรรมนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ชมขบวนพาเหรด การแสดงบนเวที ร้านจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน

งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์

งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ประตูเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

ร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณประตูเมืองขอนแก่นที่ประดับตกแต่งไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ สวนเรืองแสง อุโมงค์ดาว ไดโนแสง และคอนเสิร์ตสุดมันส์

งานเคาท์ดาวน์ @ เซ็นทรัลเวิลด์

งานเคาท์ดาวน์ @ เซ็นทรัลเวิลด์

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเวิล์ด กรุงเทพมหานคร

ชมการแสดงจากศิลปิน นักร้อง นักแสดงที่มาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคับคั่ง และการประดับไฟอย่างสวยงามบริเวณสี่แยกราชประสงค์และแยกปทุมวัน

งานเคาท์ดาวน์ที่โคราช

งานเคาท์ดาวน์ที่โคราช

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ลานอนุสาวรีท้าวสุรนารี/สวนอนุสรณ์สถาน/สวนเมืองทอง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

การแสดงดนตรี/การออกร้านอาหารที่มีชื่อเสียง/การนับถอยหลังสู่ปีใหม่/การจุดพลุ/กิจกรรมแจกของรางวัล

งานเคาท์ดาวน์ที่หัวหิน

งานเคาท์ดาวน์ที่หัวหิน

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ด้านหน้าศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ร่วมกิจกรรมความบันเทิงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับปาร์ตี้สุดมันแบบไม่ธรรมดา สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปี ท่ามกลางบรรยากาศพลุ และการประดับไฟตระการตา

งานเคาท์ดาวน์อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2559

งานเคาท์ดาวน์อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2559

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ริมเขื่อนหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ร่วมสัมผัสกับบรรยากาศแบบถวิลหาอดีตที่อัมพวากับงาน อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ ร่วมฟังเพลง ร่วมรำวงและลีลาศกับการแสดงดนตรีจากวงสุนทราภรณ์วงใหญ่ และร่วม Countdown นับถอยหลังร้องเพลง สวัสดีปีใหม่ แบบต้นฉบับกับวงสุนทราภรณ์ พร้อมชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟฉลองวันขึ้นปีใหม่ เช้า วันที่ 1 มกราคม ร่วมทำบุญตักบาตร

งานเทศกาลปีใหม่ พัทยา

งานเทศกาลปีใหม่ พัทยา

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี

กิจกรรม พัทยา เคาท์ดาวน์ 2014 การแสดงของนักร้องจากค่ายต่างๆ การแสดงพลุไฟ 2014 นัด

เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

เทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี

พิธีต่อแสงตะวัน ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (พิธีกรรมตามประเพณีเก่าแก่) ท่องเที่ยวเส้นทางพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย ในวันขึ้นปีใหม่ และพิธีบวชต้นไม้

นับถอยหลังเริ่มต้นปีใหม่ไทย

นับถอยหลังเริ่มต้นปีใหม่ไทย

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559

นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข ทั่วทุกสถานที่ต่างจัดงานมีทั้ง แสง สี เสียงเพื่อต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ มีกิจกรรมร่วมนับถอยหลังด้วยกันและการจุดพลุเฉลิมฉลอง

ปีใหม่สากล ชุมชนทุกเผ่า ชาวแม่ฮ่องสอน ปี 2557

ปีใหม่สากล ชุมชนทุกเผ่า ชาวแม่ฮ่องสอน ปี 2559

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : สวนสาธารณะหนองจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

กิจกรรมการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในรูปแบบที่เป็นสากลของชนเผ่าด้วยความรู้สึกแห่งมิตรภาพ ความอบอุ่น บนพื้นฐานของความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณี ความเชื่อของผู้คนในท้องถิ่น ภายในงานจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่า การจำหน่ายสินค้าของชนเผ่า เช่น กะเหรี่ยง ม้ง มูเซอ ลีซอ ไทใหญ่ ปะโอ ลัวะ และ จีนยูนนาน โดยจะมีการจุดพลุฉลองปีศักราชใหม่ จากนั้นในช่วงเช้าของปีใหม่จะมีการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 99 รูปอีกด้วย

สวดมนต์ข้ามปี

สวดมนต์ข้ามปี

วันที่จัดงาน : 31 ธันวาคม 2558 - 1 มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : วัดที่เข้าร่วมกิจกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร

ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ด้วยการไหว้พระสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ฟังพระธรรมเทศนาและร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ลั่นฆ้องชัยต้อนรับปีใหม่โดยพร้อมกัน ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 เขต อาทิ วัดเทพลีลา เขตบางกะปิ, วัดพระศรีมหาธาตุเขตบางเขน, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร เขตดุสิต, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร, วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร, วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ และวัดยานนาวา เขตสาธร เป็นต้น

มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี

มหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี

วันที่จัดงาน : ธันวาคม 2558 - มกราคม 2559
สถานที่จัดงาน : ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี

ชมทุ่งทิวลิปและดอกลิลลี่ รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับที่สำคัญทางเศรษฐกิจ พร้อมพรรณไม้มากมาย ผลผลิตทางการเกษตร ของดีเมืองสุพรรณบุรี ระดับ 5 ดาว และนิทรรศการการผลิตพืชเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

งานอู่ทองอู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ การแสดงแสงสีเสียง

งานอู่ทองอู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ การแสดงแสงสีเสียง

วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดสุพรรณบุรี

อำเภออู่ทองเป็นอำเภอเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่นี่จึงเป็นศูนย์กลางทางด้านศาสนาหรือเรียกได้ว่าเป็นอู่อารยธรรมสุวรรณภูมิตั้งแต่สมัยโบราณ ภายในงานมีการแสดงแสงสีเสียงอันยิ่งใหญ่ตระการตา การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจัดนิทรรศการท่องเที่ยว ๕ ขุนเขา ๑ ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร การจัดเสวนาทางวิชาการเกี่ยวกับ “อู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ” การจัดจำหน่ายสินค้าโอท็อบและมหรสพต่างๆ ฯลฯห

งานเทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง

งานเทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง

วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดสมุทรสงคราม

ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม จะเป็นช่วงที่ปลาทูมาหากินบริเวณปากอ่าวไทยซึ่งมีอาหารอุดมสมบูรณ์จึงทำให้ปลาทูเจริญเติบโตเต็มที่อุดมไปด้วยสารอาหารและรสชาติอร่อย ทางจังหวัดจึงได้จัดงานนี้ขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมปลาทูแม่กลองกว่า 50 เมนู ลิ้มรสความแตกต่างระหว่างปลาทูแม่กลองกับปลาทูถิ่นอื่น การจำหน่ายปลาทูสดและอาหารที่ปรุงจากปลาทู

งานสัมผัสอากาศเย็น เด่นในตำนานเหมืองแร่ที่ปิล็อก

งานสัมผัสอากาศเย็น เด่นในตำนานเหมืองแร่ที่ปิล็อก

วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : เหมืองปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ในอดีต ชมการสาธิตการร่อนแร่ ชมอุโมงค์เหมืองเก่า การประกวดธิดาสายหมอกนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ เขาช้างเผือก

เชียงใหม่ไบค์วีค

เชียงใหม่ไบค์วีค

วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดเชียงใหม่

งานสำหรับผู้ที่รักรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางการพบปะสังสรรค์ของสมาชิกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ระดับประเทศ โดยผู้เข้าร่วมจะได้ทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และกิจกรรมการกุศล

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์‏

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์‏

วันที่จัดงาน : เดือนธันวาคม 2558
สถานที่จัดงาน : จังหวัดจันทบุรี

งานนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับที่ขึ้นชื่อที่สุด ณ จังหวัดจันทบุรี และเพื่อเป็นการเปิดตลาดอัญมณีของไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก โดยภายในงานมีการจัดแสดงอัญมณีล้ำค่าหาชมยาก พลอยก้อนบุษราคัมเมืองจันท์ มีนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดจันทบุรี นครแห่งอัญมณี การแสดงห้องโมเดลจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงเมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จประพาสต้นเมืองจันทบุรี และมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับโดยโรงงานผู้ประกอบการของทุกองค์กรในภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 100 บูธ นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังได้เห็นการสาธิตทำพลอย การเจียระไน และการคัดเลือกพลอยได้อีกด้วย


ค้นหาที่พักดีๆกับเราได้ที่นี่   http://www.ibookingcorner.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

วันนี้พาไปเที่ยวกับราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน จ่ายน้อยกว่า ได้มากกว่า (Cr.Booking and Expedia)

ไปเที่ยวกันเถอะ ราคาที่พักหลักร้อยในหัวหิน มีเยอะแยะไปจ้า ทิพย์อุไรบีชโฮเทล  โรงแรม 2 ดาว   ที่พักนี้ยอมรับที่จะเป็นส่ว...