วิธีเก็บเงินให้อยู่

วิธีเก็บเงินให้อยู่ ?


เงินสดคือสิ่งที่คนส่วนมากใช้เวลาที่ไปเที่ยวนะครับ เพราะเป็นสิ่งที่ง่าย สะดวก ใช้ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็ก ร้านใหญ่ เพราะบางครั้งเราก็เกรงว่าร้านบางร้านจะปลอดภัยหรือไม่ถ้าใช้บัตรเครดิต เราก็เลยเลือกที่จะใช้เงินสดนั่นเอง แต่กระนั้น สิ่งหนึ่งที่เราต้องพึงเข้าใจสำหรับการใช้เงินสดก็คือ เมื่อพกไปแล้ว โดนขโมย มันยากมากที่จะได้กลับคืนมานะครับ เพราะฉะนั้นเราต้องระวังเป็นพิเศษ ซึ่งเคล็ดลับที่นักท่องเที่ยวมือโปรส่วนมากใช้กันมีดังนี้
เงิน เที่ยว
1

กระเป๋าสายรัดเอวใต้เสื้อผ้า

กระเป๋าสายรัดเอวใต้เสื้อผ้า หรือ Money belt แม้กระเป๋าที่รัดใต้เอวนี้จะใส่แล้วไม่ค่อยสบายนัก แต่รับรองปลอดภัยหายห่วง ยากที่จะมีคนขโมย แม้เวลานอน โดยเฉพาะหากเพื่อนๆ ชอบพักตามโฮสเทลราคาไม่แพง ที่มีคนมากหน้าหลายตา และบางครั้งต้องนอนร่วมห้องกับคนแปลกหน้า ก็สามารถใส่เวลานอนได้ครับ ปลอดภัยกว่า
2

ซ่อนเงินไว้ตามที่ต่างๆ

ซ่อนเงินไว้ตามที่ต่างๆ ในประเป๋าเดินทาง ก็เป็นอีกวิธีที่คนใช้กันครับ โดยเฉพาะจุดที่หลายๆ คน โดยเฉพาะพวกมิจฉาชีพคาดไม่ถึง อาทิ ถุงเท้า อุปกรณ์อาบน้ำ ใต้แผ่นในรองเท้า เป็นต้น
3

กระเป๋าสตางค์หลอก

กระเป๋าสตางค์หลอก ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ โดยคุณสามารถพกกระเป๋าสตางค์เก่าๆ เพื่อหลอกตามิจฉาชีพ โดยในนั้น ให้คุณใส่เงินสกุลท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ แค่นิดหน่อย อาจจะเป็นแบงก์เล็กสุด และใส่ใบขับขี่หมดอายุ บัตรต่างๆ ที่หมดอายุ เพื่อหลอกตาให้เข้าใจว่าเป็นกระเป๋าสตางค์จริงๆ เพราะไม่มีทางหรอกครับที่คนพวกนั้นจะรู้ทันว่าเป็นกระเป๋าสตางค์หลอกนั่นเอง และเทคนิคนี้ ก็เหมาะมากๆ ที่จะใช้ในประเทศที่มีอาชญากรเยอะๆ ครับ

เรตเงินแลกเปลี่ยนช่องทางไหนดีที่สุด


เรต เงิน
1

แลกกับนักท่องเที่ยวด้วยกัน

แลกกับนักท่องเที่ยวด้วยกัน อันนี้จะถูกที่สุดครับ แต่แน่นอนว่า เป็นการยากที่จะทำได้ตลอด วิธีก็คือ เมื่อคุณเดินทางเข้าประเทศใหม่ๆ คุณพึ่งไปถึง แต่คุณเกิดปัญหาไม่ได้แลกเงินมาก ที่สนามบินนั้นย่อมเจอคนที่กำลังจะเดินทางสวนออกจากประเทศนั่นเอง ลองถามพวกเขาดูครับว่าสนใจจะให้แลกเงินหรือไม่
2

บัตรเครดิต

บัตรเครดิต ใช้บัตรเครดิตจะมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า ATM เล็กน้อยครับ แต่ปัญหาก็คือ คุณไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ทุกที่นั่นเอง
3

ATM

ATM ถ้าคุณมีปัญหาขาดเงินสดจริง ๆ ก็จำเป็นต้องใช้หนทางนี้ครับ โดยใช้บัตร ATM ที่มีเครื่องหมายที่คุณสามารถกดได้ ก็จะเสียค่าธรรมเนียมตามแต่นโยบายของธนาคารนั่นเอง

อย่าแลกเปลี่ยนเงินช่องทางเหล่านี้เด็ดขาด เพราะแพงมาก!


แลก เงิน
เคาท์เตอร์แลกเงินตามสนามบินต่างประเทศ หรือสถานี รวมไปถึงคนท้องถิ่นที่รับแลกเงิน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าใช้บริการนะครับ เพราะพวกนี้เอากำไรแพงมาก เรตแพง และที่สำคัญ ไปในบางประเทศคุณอาจจะได้ธนบัตรปลอมกลับมาด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น พยายามใช้ช่องทางที่พี่หมีบอกข้างต้นจะดีที่สุดครับ

Credit : Expedia TAAP  และ GoBear