มาส่องดูกันค่ะว่า วิธีการจัดกระเป๋าเดินทางไกลของนกนั้นเป็นอย่างไร สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่นกจัดเป็นประจำอยู่แล้วเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศค่ะ ทุกสิ่งที่เราพกติดตัวไปด้วยจะช่วยให้เราใช้ชีวิตในต่างแดนได้อย่างสบายทุกการเดินทางค่ะ

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง

ก่อนอื่นขอแนะนำให้เราเตรียมสิ่งของต่างๆไว้ให้เรียบร้อย ก่อนจัดกระเป๋าเดินทางทุกครั้ง ของครบแล้วจึงจัดวางมันให้เป็นระเบียบลงในกระเป๋าเดินทาง ไปดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทาง และการเตรียมการข้าวของสิ่งของจำเป็นต่างๆ กันค่ะ

1. กระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเดินทาง เอ็กซ์พีเดีย
  • หูจับแข็งแรง ต้องทดสอบในเคสที่ว่าหากน้ำหนักกระเป๋าคุณเยอะประมาณ 20 กิโลกรัม ต้องมั่นใจว่าหูจับต้องเอาอยู่
  • วัสดุที่ทำกระเป๋า ต้องมั่นใจว่ามีความแข็งแรง ทนทานต่อทุกแรงกระแทก และไม่ฉีกขาดง่าย หากกระเป๋าเดินทางคุณเกิดฉีกขาดขึ้นระหว่างทาง ลองนึกภาพข้าวของของคุณเกลื่อนเต็มทางเดินที่คนเยอะๆ น่าอายสุดๆไปเลยใช่ไหมล่ะ
  • กระเป๋าต้องมีซิปที่แข็งแรง ลองนึกภาพว่าคุณยัดของใส่จนแน่น แล้วเกิดซิปแตกขึ้นมาสิ โอย…ไม่อยากจะนึกเลย สำคัญมากกระเป๋าต้องมาพร้อมตัวล็อคโดยใส่รหัสได้
  • เป็นกระเป๋าที่ง่ายต่อการลาก เดินทางไปนู่นไปนี่ได้ง่ายดาย แนะนำให้เอาแบบที่มี 4 ล้อ ให้ดีเลยควรเลือกใช้แบบที่ล้อสามารถหมุนได้ 360 องศาการที่เราต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศและหลายๆเมืองนั้น มันจำเป็นต้องนั่งเครื่องบินบ้าง รถไฟบ้าง รถบัสบ้าง ดังนั้นล้อที่หมุนได้ 360 องศา ช่วยเบาแรงได้เยอะมากในเวลาเดินทาง และล้อต้องมีขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 20 กิโลกรัม

2. หมอนเดินทาง

หมอนเดินทาง
พกหมอนเดินทางไปด้วย เพราะสำหรับเที่ยวบินที่บินนานหลายชั่วโมง หรือรวมไปถึงการเดินทางโดยรถไฟ รถบัสนานๆหลายชั่วโมง ร่างกายของเราต้องการพักผ่อนค่ะ หากนอนไม่เพียงพอการเที่ยวของเราก็จะหมดสนุกไปเลยนะคะ ลองมองหาหมอน 2 อิน 1 สักใบ พกแค่หมอนใบเดียวที่สามารถแปลงร่างได้เพื่อตอบรับกับการใช้งานได้ถึง 2 แบบ เพราะบางครั้งคุณไม่ได้ต้องการหมอนรองคอเท่านั้น คุณอาจต้องการหมอนดันแผ่นหลังของคุณ ซึ่งมันก็ช่วยลดอาการเมื่อยล้าได้ดีทีเดียวค่ะ

3. ไม้เซลฟี่

ไม้เซลฟี่
โลกเราสมัยนี้มือถือเครื่องไหนก็สามารถถ่ายรูปได้ เพียงแต่ข้อจำกัดของมือถือก็คือ มักเก็บภาพด้านหลังได้ไม่หมด ไม้เซลฟี่ช่วยคุณได้

4. รองเท้าแตะ

รองเท้าแตะ เอ็กซ์พีเดีย
ใช้ได้หลากหลายสถานะการณ์ แน่นอนว่าการเดินทางไปต่างประเทศทุกคนต้องสวมใส่รองเท้าผ้าใบที่เหมาะแก่การเดิน ยืน ทั้งวัน หากสถานที่ท่องเที่ยวของคุณก็เป็นทะเลแน่นอนคุณต้องพกรองเท้าแตะติดตัวไปอยู่แล้ว โดยส่วนตัวแล้วรองเท้าแตะเป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมไปด้วยเสมอทุกเส้นทาง เพราะว่าเวลาอยู่บนเครื่องบิน (บางเส้นทางการบินที่บินนาน) เท้าเราจะอึดอัดมากหากต้องอยู่ในรองเท้าผ้าใบตลอดเวลา จึงเลือกที่จะนำรองเท้าแตะติดตัวไปด้วยเวลาขึ้นเครื่อง แต่ถ้าคุณนั่งชั้น business class ก็ไม่ต้องพกไปเองหรอกค่า เพราะชั้น business class เขาเตรียมรองเท้าแตะไว้ให้คุณอยู่แล้ว (ไม่รู้เหมือนกันว่าทุกๆสายการบิน จะเตรียมไว้หรือเปล่า?)

5. กระเป๋าเสริมอีกใบ

หากหนึ่งในเป้าหมายของทริปนี้ คือ การช้อปปิ้ง กระเป๋าเสริมอีกใบเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตคุณได้มากค่ะ เพราะกระเป๋าเดินทางของคุณจะเต็มไปด้วยสิ่งของที่คุณช้อปมา จนเต็มพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางไปหมดจนเสื้อผ้าคุณยัดไม่ลงแล้ว หรือการที่น้ำหนักกระเป๋าเกินกว่าที่สายการบินกำหนด กระเป๋าเสริมจึงเป็นตัวช่วยชีวิตที่ดีแน่นอนค่ะ แบ่งของออกมาและแบกขึ้นเครื่องได้เลย

6. กระเป๋าเครื่องสำอางค์

กระเป๋าเครื่องสำอางค์
เห็นใบเล็กๆแบบนี้ ความเป็นจริงจุได้เยอะมาก มีช่องแบ่งมากมาย ทำให้เราจัดสรรสิ่งของในกระเป๋าสำอางค์ได้อย่างถูกหมวดหมู่ ง่ายต่อการหยิบใช้งาน และคุณไม่จำเป็นต้องลื้อสิ่งเหล่านี้ออกมาจากกระเป๋าเลย เพียงรูดซิปเปิดมันออกมาและแขวนมันไว้ที่ห้องน้ำโรงแรม และเมื่อจะเก็บของย้ายโรงแรมก็รูดซิปปิดแล้วโยนมันไปที่กระเป๋าเดินทาง แค่นี้เราก็ไม่ต้องเสียเวลาแล้ว

7. อื่นๆ

อุปกรณ์อื่นๆ
  • ปากกา จำเป็นมากค่ะ คุณต้องกรอกเอกสารออกเมือง เข้าเมือง ทุกครั้งที่มีการเดินทางไปต่างประเทศ พกปากกาส่วนตัวไป จะช่วยคุณประหยัดเวลาได้เยอะ โดยปกติแล้วเราจะกรอกข้อมูลต่างๆ เวลาเข้าแถวต่างๆ ทำให้ไม่เสียเวลา เอาเวลาไปเดินช้อป Duty free ดีกว่านะ
  • หัวแปลงไฟ ต้องพกพาไว้เสมอ โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปประเทศที่เขาใช้ไฟไม่เหมือนบ้านเราค่ะ ไม่งั้นอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ของเราก็จะกลายเป็นขยะที่หนักกระเป๋าเท่านั้นเองนะคะ
  • USB พกแบบหน่วยความจำเยอะๆ เอาไว้เพื่อเก็บรูปเวลารูปเต็มเมมแล้วค่ะ
เมื่อหาของที่ต้องการนำไปครบหมดทุกอย่างตามนี้แล้ว ก็เริ่มจัดกระเป๋าเดินทางไกลกันแบบไม่ให้เสียพื้นที่ในกระเป๋ากันเลยค่ะ